Ngày nay, với sự phổ biến của các phương tiện truyền thông, để tiếp cận thị trường cạnh tranh, doanh nghiệp cần lựa chọn các phương pháp quảng cáo tối ưu để mang lại hiệu quả cao nhất. Vậy nếu:
- Bạn đã sử dụng Google Adwords cho doanh nghiệp của mình?
- Bạn muốn tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords để đạt kết quả tốt nhất?
Hãy theo dõi bài viết sau để biết thêm về Top 8 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords nhé!
Bạn đang xem: 8 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads tăng điểm chất lượng 10/10
Contents
1. Điều chỉnh giá thầu tối ưu
Google Adwords tính chi phí quảng cáo dựa trên mỗi lần người xem nhấp chuột vào quảng cáo (CPC = Cost per click). Hiện tại, Google Adwords có hai loại giá thầu:
- Giá thầu CPC thủ công: Bạn tự thiết lập mức chi phí tối đa cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo.
- Giá thầu CPC tự động: Bạn thiết lập ngân sách cho quảng cáo và Google sẽ đặt giá thầu tối đa tự động cho mỗi lượt nhấp.
Nếu giá thầu CPC quá thấp, quảng cáo sẽ không xuất hiện trên top tìm kiếm và khó tiếp cận khách hàng. Vì vậy, bạn cần tăng ngân sách phù hợp để tối ưu quảng cáo.
2. Tạm dừng từ khóa không hiệu quả
Trong quảng cáo, có một số từ khóa có chi phí quảng cáo cao nhưng lại mang lại hiệu quả thấp. Điều này khiến doanh nghiệp phải trả nhiều tiền nhưng không đạt được kết quả như mong muốn.
Bạn cần theo dõi chặt chẽ các từ khóa trong quảng cáo để điều chỉnh nguồn ngân sách sao cho hiệu quả. Hãy tạm dừng những từ khóa không hiệu quả và tập trung vào những từ khóa chất lượng để tối ưu ngân sách.
3. Phân bổ lại ngân sách
Sau khi thiết lập nguồn ngân sách hợp lý và chọn chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất, bạn cần phân bổ lại nguồn ngân sách để thúc đẩy tăng trưởng phù hợp.
4. Xử lý Truy vấn tìm kiếm
Để tối ưu quảng cáo Google Adwords, hãy tập trung vào những từ khóa mang lại hiệu quả cao để sản phẩm quảng cáo xuất hiện trên top tìm kiếm và tiếp cận thị trường tiềm năng.
Hãy nắm bắt cách thức tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của khách hàng trên các phương tiện đại chúng để bổ sung từ khóa tìm kiếm trên Google Adwords.
5. Lập lịch quảng cáo theo khung giờ
Ban đầu, hãy cho quảng cáo chạy liên tục 24/7. Sau một tuần, kiểm tra lại hiệu quả quảng cáo trong từng khung giờ. Từ đó, điều chỉnh ngân sách, tắt hoặc bật quảng cáo trong khung giờ phù hợp.
6. Thiết lập ưu tiên thiết bị
Nắm bắt thông tin về thiết bị truy cập quảng cáo từ khách hàng tiềm năng. Nếu đa phần khách hàng sử dụng thiết bị di động, hãy tập trung ưu tiên cho thiết bị này hoặc ngược lại để tối ưu quảng cáo.
7. Thiết lập ưu tiên khu vực quảng cáo
Thiết lập ưu tiên quảng cáo ở các khu vực có nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Xem xét lại hiệu quả quảng cáo theo từng khu vực để phân bổ lại nguồn ngân sách sao cho hợp lý.
8. Tắt/ Thay mẫu quảng cáo (nếu cần)
Thử chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau và theo dõi hiệu quả của chúng. Dựa trên kết quả, đưa ra chiến lược đầu tư cho mẫu quảng cáo tốt nhất.
9. Kết luận
Với Top 8 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords, bạn có thể đạt hiệu quả kinh tế tốt nhất. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tạo thêm kinh nghiệm trong việc thiết lập và tối ưu quảng cáo Google Adwords.
Nguồn: https://diendanseotop.edu.vn
Danh mục: SEO