Trước khi bắt đầu dự án SEO, việc xác định danh sách từ khóa là rất quan trọng. Từ danh sách này, chúng ta mới có thể tiến hành các bước tiếp theo như chọn lựa trang đích và thực hiện SEO.
- Nhân khẩu học và ví dụ chi tiết áp dụng trong Phân khúc thị trường
- Học digital marketing ở đâu? TOP những nơi đào tạo uy tín tốt nhất TPHCM
- Vai trò của quảng cáo trong Marketing – Đầu tư cho Quảng cáo là đầu tư khôn ngoan
- 3 Bước lập kế hoạch hiệu quả và phương pháp S.M.A.R.T
- 2023 Nên chạy Quảng cáo Online những kênh nào?
Tại sao nhiều người làm SEO từ khoá không dấu?
So với các ngôn ngữ khác, tiếng Việt của chúng ta có hai dạng từ khóa có dấu và không dấu. Từ không dấu chỉ là phiên bản đơn giản hóa của từ có dấu, được sử dụng trong các hoạt động không chính thống.
Bạn đang xem: Nên làm SEO từ khoá có dấu hay không dấu?
Khi tìm kiếm thông tin trên mạng, trên điện thoại di động, rất nhiều người gõ từ không dấu để tiện lợi, thậm chí viết tắt hoặc sai chính tả.
Ví dụ, khi người dùng muốn tìm kiếm từ khóa “công ty SEO”, từ khóa viết đúng như vậy, nhưng họ có thể gõ theo nhiều kiểu khác nhau như:
- cong ty seo
- cty seo
- công ty seo
Việc sử dụng từ không dấu để gõ cho nhanh có nhược điểm sau:
- Không phải ai cũng sử dụng từ không dấu, vì nó có thể gây khó hiểu.
- Không chỉ trên di động mới gõ không dấu, trên máy tính bàn cũng có thể gõ được, tùy theo thói quen của từng người.
Chọn không dấu hay có dấu?
Vậy nên SEO từ có dấu hay không dấu?
Xem thêm : Die Erfolgsstory hinter OKRs bei Google
Nên ưu tiên SEO từ có dấu.
Nếu bạn là một khách hàng muốn sử dụng dịch vụ SEO toàn diện, hãy chọn SEO cho các từ có dấu trước. Sau khi đã chọn xong các từ khóa chính, nếu vẫn còn kinh phí, hãy thực hiện SEO cho các từ không dấu.
Tôi nhớ chỉ vài năm trước, khi tìm kiếm trên Google và bấm vào xem một bài viết, tôi thấy những từ không dấu được chèn vào trong nội dung. Với tư cách một người làm SEO, tôi hiểu vì sao họ lại làm như vậy. Nhưng nếu ở vị trí của một người đọc, bạn sẽ cảm thấy khó chịu.
Rất may là hiện nay chúng ta không còn phải làm như thế nữa. Hiện nay, Google đã thông minh hơn, nó có thể hiểu được và trả về kết quả chính xác, dù bạn tìm kiếm có dấu hay không dấu.
Thậm chí khi bạn viết sai chính tả, Google còn gợi ý những từ viết đúng.
Lúc mới học làm SEO, tôi cũng lo lắng không biết nên làm SEO có dấu hay không dấu. Nhưng giờ đây tôi không còn phải lo lắng về điều đó nữa, tôi tập trung vào việc chọn những từ khóa có giá trị, ưu tiên SEO có dấu, viết nội dung thú vị và ngắn gọn.
Xem thêm : Mẫu kế hoạch tiếp thị cơ bản – Marketing Plan Template
Thậm chí khi bạn làm SEO cho từ không dấu, nhưng website của bạn không hiển thị được trên di động, thì khó có thể đạt được vị trí hàng đầu trên các trang tìm kiếm trên thiết bị này.
Quan trọng là bạn không nên chỉ tập trung vào 1 hoặc 2 từ khóa, mà hãy lựa chọn đúng từ khóa phù hợp với nhu cầu tìm kiếm, kết hợp từ khóa ngắn và dài, để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng truy cập vào website.
Tối ưu hiệu suất SEO của website với dịch vụ SEO từ khóa
Thông qua bài viết này, GOBRANDING đã giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Nên làm SEO từ khóa có dấu hay không dấu?”. Nếu bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm bộ từ khóa phù hợp và hiệu quả cho trang web của mình, hãy tham khảo dịch vụ SEO từ khóa của chúng tôi. Với kinh nghiệm được thừa hưởng từ các chuyên gia Nhật Bản, chúng tôi cam kết xây dựng một chiến lược SEO từ khóa toàn diện cho website của bạn và thu hút lượng lớn lượt truy cập từ khách hàng tiềm năng.
Không phải làm SEO từ khóa nào cũng hiệu quả!
Việc này phụ thuộc vào ngân sách, sức mạnh của website và chiến lược kinh doanh hiện tại của bạn.
Được đầu tư từ Nhật Bản, GOBRANDING không nhận SEO cho mọi từ khóa được yêu cầu, chúng tôi luôn đặt mục tiêu giúp bạn tìm ra bộ từ khóa hiệu quả nhất.
Nguồn: https://diendanseotop.edu.vn
Danh mục: SEO