Mọi doanh nghiệp đều có chiến lược xúc tiến riêng để thay đổi tư duy và quan niệm của khách hàng về sản phẩm. Xúc tiến có nhiều mục tiêu khác nhau như tăng cường danh tiếng thương hiệu, tăng độ tin cậy vào sản phẩm, cải thiện hình ảnh doanh nghiệp hay quảng bá sản phẩm mới. Dưới đây là một số phương pháp marketing phổ biến và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
- SEO là gì? 9 lưu ý quan trọng để làm SEO website thành công
- Tổng hợp 500+ bộ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các marketers năm 2023
- Báo Giá Dịch Vụ SEO Website Trọn Gói Tại Mona Media 2023
- MARKETING AGENCY: Dịch Vụ Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook – Đế Vương Mới Của Marketing?
- Black Hat SEO: 12 SEO-Techniken, die Sie vermeiden sollten
Contents
- 1 1. Tổ chức sự kiện
- 2 2. Đưa bản tin
- 3 3. Hội nghị giới thiệu sản phẩm mới
- 4 4. Hội thảo
- 5 5. Quà tặng
- 6 6. Diễn văn
- 7 7. Xuất bản trên báo chí
- 8 8. Khuyến mại
- 9 9. Tham gia hoạt động từ thiện và tài trợ
- 10 10. Tặng phiếu mua hàng hoặc giảm giá
- 11 11. Hàng mẫu / Dùng thử miễn phí
- 12 12. Phát hành thẻ chăm sóc đặc biệt
- 13 13. Luôn nói lời cảm ơn
1. Tổ chức sự kiện
Hãy tài trợ hoặc tổ chức các sự kiện có ảnh hưởng đến xã hội và gắn liền nhãn hiệu của bạn với những sự kiện này. Điều này giúp sản phẩm nhanh chóng trở nên nổi tiếng.
Bạn đang xem: Các phương pháp marketing phổ biến nhất
2. Đưa bản tin
Bản tin là một công cụ hiệu quả, đặc biệt là đối với các ngân hàng, phòng tư vấn và các văn phòng đại lý. Đưa bản tin giúp doanh nghiệp chứng tỏ họ là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Ngoài ra, bản tin còn cho phép bạn thông báo về sản phẩm mới, giá cả và các hoạt động khác của công ty, đặc biệt là các hoạt động xã hội.
3. Hội nghị giới thiệu sản phẩm mới
Hội nghị giới thiệu sản phẩm mới giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm để đạt hiệu quả cao nhất. Điều này cũng giúp tạo niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.
4. Hội thảo
Hội thảo là cách tiếp thị sản phẩm thông qua cuộc trò chuyện giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khi tổ chức hội thảo, nên chú ý đến thời gian phù hợp, nội dung chương trình, giao tiếp với các khách mời quan trọng và thu thập phản ứng của người tham dự.
5. Quà tặng
Xem thêm : Marketing dịch vụ là gì?
Quà tặng là một cách để khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn. Bạn có thể chọn tách cà phê, bút bi, mũ và in tên, logo hoặc số điện thoại của công ty lên đó.
6. Diễn văn
Diễn văn giới thiệu công ty là một dịp tuyệt vời để để lại ấn tượng tốt đẹp về bản thân và công ty bạn.
7. Xuất bản trên báo chí
Hãy cố gắng đưa công ty của bạn lên báo chí và lan truyền bản tin cho bạn bè, khách hàng và người cung cấp. Đây là một kênh thông tin quan trọng và đáng tin cậy.
8. Khuyến mại
Tặng khách hàng thêm thời gian truy cập hoặc giảm giá để thu hút khách hàng. Hiệu quả của giảm giá thường rất lớn, đặc biệt khi khách hàng không muốn trả thêm tiền cho dịch vụ.
9. Tham gia hoạt động từ thiện và tài trợ
Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và tài trợ cho các hoạt động thể thao. Điều này giúp tạo dựng ấn tượng tốt về công ty và đưa công ty gần hơn với công chúng.
10. Tặng phiếu mua hàng hoặc giảm giá
Xem thêm : Bài viết có liên quan
Tặng phiếu có giá trị để quảng cáo sản phẩm mới và đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, cần chú ý rằng một số khách hàng chỉ quan tâm khi có giảm giá, vì vậy bạn cần đảm bảo họ sẽ quay lại lần sau.
11. Hàng mẫu / Dùng thử miễn phí
Cho phép khách hàng dùng thử sản phẩm miễn phí để xoá đi các nghi ngại và tạo độ tin cậy.
12. Phát hành thẻ chăm sóc đặc biệt
Cung cấp cho khách hàng những dịch vụ miễn phí để khách hàng cảm thấy được coi trọng và trở thành khách hàng trung thành.
13. Luôn nói lời cảm ơn
Nói lời cảm ơn đúng lúc để khách hàng cảm thấy được trọng trách và tiếp tục mua sản phẩm của bạn.
Source: Doanh Nhân Sài Gòn
Nguồn: https://diendanseotop.edu.vn
Danh mục: SEO