Bạn muốn biết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả để tăng doanh số bán hàng? Sapo.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này thông qua các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A – Z nhé!
Contents
1. Các dạng quảng cáo trên Facebook
1.1. Quảng cáo Facebook Ads – cách chạy quảng cáo Facebook cơ bản
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed. Với tiêu đề tối đa 25 ký tự, mô tả ngắn 90 kí tự và hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.
Bạn đang xem: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A – Z
Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất, bạn hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh khác nhau và đi đến quyết định cuối cùng dựa trên thị hiếu khách hàng.
1.2. Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed. Người dùng có thể like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo và đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
1.3. Quảng cáo đề xuất bài đăng
Hình thức này chỉ hiển thị trên Newsfeed. Quảng cáo bài viết trên Facebook bao gồm một hình ảnh và text được lấy tự động từ bài đăng trong fanpage.
2. Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook qua 6 bước
Việc tự chạy quảng cáo Facebook không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo trên Facebook là click vào nút “Quảng cáo bài viết” phía dưới post hoặc “Quảng cáo sự kiện” đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Hoặc bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Tiếp theo, click vào nút “Tạo quảng cáo” trên thanh menu để tạo quảng cáo trên Facebook.
Bước 2: Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook
Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook, bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào “Hiển thị cài đặt nâng cao”. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút “Tiếp tục”.
Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Tại đây, bạn đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
Bước 4: Lựa chọn vị trí chạy quảng cáo
Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể chọn “Vị trí quảng cáo tự động” hoặc “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”. Nếu chọn “Vị trí quảng cáo tự động”, quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí phù hợp và tối ưu nhất. Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo bằng cách chọn “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”.
Bước 5: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook
Sau đó, bạn thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch thời gian chạy. Bạn có thể lựa chọn “Ngân sách ngày” hoặc “Ngân sách trọn đời”. Trong phần “Ngân sách”, bạn có thể đặt ngân sách mỗi ngày hoặc ngân sách trọn đời cho chiến dịch quảng cáo.
Bước 6: Xem trước giao diện bài viết khi chạy quảng cáo Facebook
Cuối cùng, bạn sẽ chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên các thiết bị khác nhau.
Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn bấm nút “Xét duyệt” để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo và sau đó bấm nút “Xác nhận”. Bạn cần cung cấp thông tin thanh toán đầy đủ và chính xác để hoàn tất quá trình chạy quảng cáo Facebook.
Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A – Z. Áp dụng những kinh nghiệm và mẹo chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí và tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Chúc bạn thành công!
Nguồn: https://diendanseotop.edu.vn
Danh mục: SEO