Những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) gặp không ít khó khăn khi thực hiện hoạt động Marketing, đặc biệt là Digital Marketing. Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, việc kinh doanh càng trở nên gánh nặng hơn. Tuy nhiên, vẫn có những giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp tối ưu chi phí và đạt được mục tiêu kinh doanh.
Contents
1. Khó khăn triển khai giải pháp Digital Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Digital Marketing hiện nay là một hoạt động không thể thiếu cho mọi doanh nghiệp, bao gồm cả SMEs. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai Digital Marketing.
Bạn đang xem: 3 Giải Pháp Digital Marketing Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Hiệu Quả Nhất
Hạn chế về nguồn lực, ngân sách
Việc thiếu nguồn lực tài chính là rào cản đầu tiên mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đối mặt. Khi nguồn lực tài chính còn hạn chế, mọi chi phí, bao gồm cả Digital Marketing, đều cần được tính toán kỹ lưỡng. Nhiều doanh nghiệp thậm chí cho rằng họ không thể thực hiện Digital Marketing vì nguồn lực hạn chế.
Tuy nhiên, không có gì là không thể. Tùy thuộc vào nguồn ngân sách của doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn các kênh Digital Marketing phù hợp. Thay vì đầu tư hàng trăm triệu đồng vào TVC hoặc quảng cáo trên truyền hình, bạn có thể đầu tư cho những giải pháp được giới thiệu ở phần sau.
Hạn chế về nhân sự
Cùng với nguồn lực, hạn chế nhân sự cũng là một vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các hạn chế này bao gồm đội ngũ nhân sự không đủ kinh nghiệm để lên kế hoạch và triển khai Digital Marketing, việc thay đổi nhân sự thường xuyên dẫn đến sự không thống nhất trong các hoạt động Digital Marketing.
Thiếu chiến lược đúng đắn
Khi triển khai giải pháp Digital Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp thường nhảy vào thực hiện các hoạt động riêng lẻ mà không có một chiến lược marketing bài bản. Điều này dẫn đến thất bại trong việc tiếp cận thị trường. Mặc dù đã chi tiêu số tiền lớn, nhưng doanh nghiệp không đạt được kết quả như mong đợi.
Vì vậy, cho dù là doanh nghiệp vừa và nhỏ, cần xác định một chiến lược marketing rõ ràng và cụ thể. Chiến lược này sẽ là hướng dẫn để bạn đi trên con đường dài và đạt được mục tiêu kinh doanh.
Không nắm rõ vai trò của quảng cáo đa kênh
Quảng cáo đa kênh là việc sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp SMEs chỉ tập trung vào một kênh duy nhất trong hoạt động Digital Marketing.
Xem thêm : 5 Lợi ích và 17 cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Do đó, chúng không tận dụng, kết hợp các kênh để đạt hiệu quả Digital Marketing tốt nhất và tối đa hóa cơ hội kinh doanh.
2. Top 3 giải pháp Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Để khắc phục những khó khăn trên, Navee chia sẻ top 3 giải pháp Digital Marketing dưới đây để bạn tối ưu ngân sách mà vẫn đạt được hiệu quả mong muốn.
SEO Website – Giải pháp marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bền vững
Google hiện là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất ở Việt Nam. Người tiêu dùng thường tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ trực tuyến trước khi quyết định mua hàng. Điều này làm cho việc SEO Website trở nên vô cùng quan trọng.
Triển khai chiến lược SEO, bạn có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng, những người có nhu cầu cao hoặc ý định mua hàng. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Hơn nữa, khi website của bạn xuất hiện ở vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm trên Google, người dùng sẽ có cảm giác rằng doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy.
Với doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc thực hiện SEO Website đồng thời đáp ứng hai mục tiêu: xây dựng nhận diện thương hiệu và tăng doanh thu.
Xây dựng mạng xã hội
Theo báo cáo Digital VietNam năm 2021, Việt Nam có hơn 72 triệu người sử dụng mạng xã hội. Trong số này, chắc chắn sẽ có những khách hàng mục tiêu của bạn. Do đó, xây dựng mạng xã hội là một giải pháp Digital Marketing không thể bỏ qua.
Đặc biệt, việc này là miễn phí. Bạn chỉ cần chọn kênh mà khách hàng tiềm năng của bạn thường sử dụng nhiều nhất. Tiếp theo, bạn cần tạo tài khoản và xây dựng chiến lược nội dung hấp dẫn khách hàng.
Email Marketing
Email Marketing là một giải pháp đã và đang được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng. Trong năm 2022, đây vẫn là một kênh marketing hiệu quả mà doanh nghiệp nên triển khai.
Xem thêm : Hướng dẫn SEO Website: Lộ trình học SEO chi tiết cho người mới bắt đầu
Với Email Marketing, sau khi xây dựng danh sách email, bạn có thể nhanh chóng gửi email với nội dung và chương trình phù hợp đến khách hàng. Mỗi email gửi đi sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra khách hàng tiềm năng, duy trì và tạo kết nối với khách hàng, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi và tăng doanh thu.
3. Lưu ý khi triển khai Digital Marketing cho SME
Để triển khai các giải pháp Digital Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hiệu quả, dưới đây là những điều bạn cần lưu ý.
Hiểu rõ và đo lường kết quả thường xuyên
Việc hiểu rõ các chỉ số và đo lường kết quả thường xuyên là cực kỳ quan trọng nếu bạn không muốn lãng phí tiền bạc. Việc đánh giá sẽ giúp bạn biết được khả năng hoàn thành mục tiêu và kết quả đã đạt được.
Thông qua việc theo dõi và đo lường các chỉ số, bạn có thể xác định những điểm cần điều chỉnh để cải thiện hiệu quả hoạt động marketing.
Giải pháp Marketing thuê ngoài
Nếu bạn không có đội ngũ Digital Marketing chuyên nghiệp, lời khuyên dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là nên tìm đến giải pháp Marketing thuê ngoài.
Quyết định này giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí thuê nhân sự và đào tạo. Đội ngũ Marketing chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm sẽ đưa ra chiến lược tốt nhất, đạt được mục tiêu KPI mong muốn.
4. Dịch vụ Digital Marketing cho doanh nghiệp
Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ Marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Navee sẵn sàng hỗ trợ bạn. Navee cung cấp nhiều giải pháp Digital Marketing như SEO, quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, sáng tạo nội dung,…
Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, Navee sẽ tư vấn và triển khai các dịch vụ Marketing phù hợp với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp. Navee luôn tập trung vào mục tiêu của doanh nghiệp để đạt được hiệu quả tối đa. Chúng tôi cũng cam kết báo cáo định kỳ và minh bạch để khách hàng nắm rõ kết quả.
Đã có nhiều doanh nghiệp, ví dụ như Ngọc Trai Hoàng Gia, Minh Thư Fashion, Công Ty Cổ Phần Tin Học Mi2, ODS,… đã sử dụng dịch vụ của Navee và hợp tác lâu dài.
Nguồn: https://diendanseotop.edu.vn
Danh mục: SEO